Top các bộ phim hoạt hình hay dành cho trẻ em của Walt Disney

Huyền thoại Walt Disney được xem là cha đẻ phim hoạt hình và ông được cả thế giới tôn vinh nhờ những cống hiến cho với ngành sản xuất phim. Dưới đây là những bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em hay nhất của Walt Disney

Zootopia (2016) – Phi vụ động trời

Zootopia là bộ phim được ra đời vào tháng 2 năm 2016, cũng là bộ phim được xếp hạng vị trí thứ nhất. Nội dung phim đề cập đến những vấn đề hết sức nóng hổi của xã hội tiếp cận bằng một cách khéo léo và hết sức đáng yêu. Đây không chỉ là cuộc phiêu lưu của hai loài thiên địch mà còn là câu chuyện về phân biệt đối xử và những định kiến của xã hội.  Tất cả đều thời sự trong tình hình hiện tại, Judy Hopps là một cô thỏ trắng nhỏ nhắn nhưng lại muốn trở thành một cô cảnh sát, trong thành phố với những động vật đầy rẫy những loại động vật to lớn. Ngoài Judy thì không có ai ủng hộ cho cô làm cảnh sát.

Thành phố Zootopia, nhìn bề ngoài có vẻ là thành phố của những động vật ăn cỏ sống hòa thuận với nhau, nhưng bên trong lại ngấm ngầm đấu đá giao tranh giữa hai loài. Một kịch bản tuyệt với tính thời sự sâu sắc, Zootopia còn hấp dẫn người xem với những kỹ xảo hình ảnh sắc nét bậc nhất. 

Ngay sau khi vừa ra rạp Zootopia đã phá nhiều kỷ lục doanh thu trên nhiều quốc gia. Là bộ phim ăn khách thứ 2 của năm 2016.

 

Toy Story 3 (2011) – Câu chuyện đồ chơi 3

Toy Story là bộ phim được ra mắt năm 2011, ra mắt đúng 15 năm sau khi ra tập đầu tiên. Toy Story có những có nhảy đáng kể cả về mặt nội dung lẫn hình thức. Nhưng phim vẫn giữ cái chất riêng của Toy Story. Điều đặc biệt nhất tạo nên thành công vang dội cho bộ phim này, chính là kịch bản của bộ phim.  Mặc dù được coi là những chi tiết đen tối, bạo lực nhất trong ba tập phim, nhưng cốt truyện trong phần 3 này được xây dựng vô cùng xuất sắc, cảm động. Không chỉ những trẻ em mà còn cho những người trưởng thành.

Cuộc phiêu lưu của những thứ đồ chơi tưởng chừng ngớ ngẩn nhưng đã lấy nước mắt của rất nhiều khán giả, bằng thứ tình bạn ngốc nghếch mang tên tình bạn. Không những vậy Toy Story 3 đã đưa người xem lượng đi trong chuyến tàu lượng của cảm xúc, khóc hết nước mắt rồi sẽ đến những trận cười vang. Bên cạnh doanh thu của phòng vé đáng nể, phim còn nhận toàn bộ 57 giải thưởng. Trong đó có 2 chiến thắng tại giải Oscar năm 2011.

 

Wall-E (2008) – Robot biết yêu

Bộ phim ra mắt năm 2008, bộ phim được dàn dựng trên một kịch bản xuất sắc có một không hai. Bộ phim kể về Wall-E, một chú robot làm nhiệm vụ xử lý rác thải khi trái đất bỏ hoang vì quá ô nhiễm.  Cậu ấy đã phải lòng một con Robot thăm dò được con người gửi từ ngoài vũ trụ, tên của con Robot này là Eve. Từ những con Robot vô tri, nhưng đã được kịch bản dàn dựng và khai phá trong chúng.

Khi xem bộ phim Wall-E này, khán giả như được đi trên một tàu lượng của cảm xúc. Khán giả phải bật cười khi xem những hành động ngây ngô đáng yêu của Wall-E. Nhưng cũng rất nhanh sau đó người xem phải rơi nước mắt vì những nghĩa cưỡng dũng cảm chân thành đến ngốc nghếch của Wall-E. Wall-E luôn giữ vị trí rất cao trong bảng xếp hạng của các phim khoa học vũ trụ hay nhất từ trước đến nay.  

 

Inside Out (2015) – Những mảnh ghép cảm xúc

Inside out – những mảnh ghép cảm xúc bộ phim được sản xuất năm 2015. Phim lấy bối cảnh tiềm thức của một cô gái nhỏ tên là Riley. Nơi mà 5 cảm xúc của cô bé được nhân vật hóa: Joy, Anger, Disgust, Fear và Sadness. 5 nhân vật cùng nhau dẫn dắt Riley và giúp cô bé thích nghi với cuộc sống mới sau khi cô chuyển nhà.  Có thể nói, bộ phim được coi là bước đột phá cho ngành điện ảnh nói chung. Nếu như trước kia, các câu chuyện hoạt hình được kể theo cốt truyện thường thấy là giữa cái thiện và cái ác. Đến khi hồi kết của phim cái thiện sẽ chiến thắng cái ác, kẻ ác bị diệt trừ.

Tuy nhiên, ở bộ phim hoạt hình này chúng ta không thấy một nhân vật nào đóng vai kẻ xấu. Một điểm cộng cho sự sáng tạo của bộ phim này. Một kịch bản vô cùng mới mẻ, cùng với những hình ảnh sắc nét lão luyện đã làm cho Inside out thu về không ít các giải thưởng phim hoạt hình xuất sắc nhất.

 

Up (2009) – Vút bay 

Bộ phim được ra mắt năm 2009, Pixar đã một lần nữa làm nên phép màu với Up. Phim kể về một ông lão 78 tuổi tên là Carl Fredricksen, đã thực hiện ước mơ tới thác thiên đường một cách không thể ngờ tới. Ông đã lên kế hoạch hoàn hảo cho mọi thứ, nhưng cuộc phiêu lưu của ông lại xuất hiện một thứ ngoài dự định là cậu nhóc Russell. Kịch bản được dàn dựng khéo léo và vô cùng cảm động, các nhân vật có tính cách và cách nhìn trái ngược nhau và đều có chiều sâu. Phim đã nhận được 5 đề cử ở các hạng mục, trong năm hạng mục đó Up – Vút bay đã dành được chiến thắng ở hai hạng mục xuất sắc nhất dành cho phim hoạt hình và nhạc phim xuất sắc nhất tại buổi liên hoan Oscar năm 2010.

 

Ratatouille (2007) – Chú chuột đầu bếp

Bạn luôn mơ ước được một lần đặt mình trên mảnh đất Pari mà mọi người đều ca ngợi. Hãy để Ratatouille đưa bạn đến xứ sở thần tiên này nhé. Từ nhạc nền, các bảng màu cho đến cách dựng hình. Tất cả đều khoác lên cho mình một hơi thở đúng chất nước Pháp. Ngoài ra, bạn sẽ được đồng hành cùng chú chuột Remy dũng cảm và thông minh. Trong cuộc hành trình ước mơ điên rồ nhất của chú chuột này.

Mặc dù là chuột, nhưng Remy vẫn mong muốn sẽ được làm đầu bếp ở thế giới con người. Và thật may mắn cho cậu ấy, vì đã gặp được Linguini tốt bụng. Cả 2 cùng nhau vượt qua sóng gió để thực hiện được ước mơ của chính mình. Mơ mộng nhưng 2 người vẫn không thiếu sự nghiêm túc trong việc thực hiện ước mơ này. Ratatouille đã chinh phục bất cứ khán giả nào, kể cả trẻ em và người lớn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.