Tại sao bé học tiếng Anh qua phim hoạt hình mang lại hiệu quả cao

Các phụ huynh thường hay than phiền về việc trẻ chỉ mê xem hoạt hình mà không chịu chú tâm vào việc học. Nhưng bố mẹ có biết rằng, ở các nước phát triển, việc cho trẻ học tiếng Anh qua phim hoạt hình thiếu nhi rất được ưa chuộng bởi hiệu quả mà phương pháp này đem lại. Hãy cùng tìm hiểu về phương pháp này trong bài viết sau.
Tại sao bé học tiếng Anh qua phim hoạt hình mang lại hiệu quả cao
Quen thuộc với bé, dễ hiểu, dễ cảm nhận
Phim hoạt hình là người bạn đồng hành quen thuộc với bé. Vì vậy, khi xem những bộ phim hoạt hình tiếng Anh, bé sẽ không hề có cảm giác đang bị ép học. Thêm vào đó, những bộ phim hoạt hình với nội dung đơn giản dễ hiểu và gần gũi với cuộc sống hàng ngày giúp bé tiếp thu tiếng Anh tự nhiên nhất.
Hình ảnh tươi tắn, bắt mắt
Vốn hiếu động, ham khám phá, bé sẽ bị thu hút bởi những hình ảnh, màu sắc tươi tắn cũng không kém phần ngộ nghĩnh. Khiến cho bé cảm thấy phấn khích và hứng thú là thành công vô cùng lớn, bởi tuy đang ở độ tuổi dễ tiếp thu ngôn ngữ thứ hai nhất, nhưng song song với đó là việc bé rất dễ bị xao nhãng, khó tập trung.
Phát âm chuẩn, rõ ràng, dễ nghe
Hầu hết những phim hoạt hình tiếng Anh đều được lồng tiếng bởi diễn viên có giọng bản ngữ chuẩn và dễ nghe. Điều này sẽ giúp bé có thể nghe và hiểu được hết nội dung của bộ phim.
Lặp từ, cụm từ và sử dụng cấu trúc câu phổ biến
Để việc học tiếng Anh qua phim hoạt hình của bé mang lại hiệu quả tốt nhất, không thể thiếu mất yếu tố này. Hầu hết những bộ phim đều sử dụng cấu trúc câu phổ biến, quen thuộc với cuộc sống hàng ngày và thường xuyên lặp lại các từ và cụm từ giúp bé dễ dàng ghi nhớ và áp dụng.
Danh sách những bộ phim hoạt hình hay nhất giúp bé học tốt tiếng Anh

Moana

Bộ phim kể về hành trình của Moana là nàng công chúa mới của Walt Disney với tinh thần phóng khoáng, trái tim khao khát chinh phục đại dương mãnh liệt. Lời thoại trong phim đơn giản, dễ nghe, hình ảnh sống động kết hợp với nhạc kịch giúp bé học tiếng Anh tự nhiên nhất.

Lion king

Simba – một chú sư tử yêu đời nhưng bị sập bẫy của người chú Scar khiến cha của cậu là Mufasa – vua của muôn loài phải hy sinh vì cứu con trai. Sau khi cha mất, Simba đã có một thời gian hoảng loạn về tinh thần, nhưng sau đó đã phải vực dậy để quay lại chống lại người chú Scar giành quyền trị vì vương quốc.
Bộ phim này có cảnh quay hoành tráng, tình huống hài hước với nhạc vui nhộn giúp mục tiêu học tiếng Anh qua phim hoạt hình thú vị hơn.

Toy story 3

Câu chuyện bắt đầu khi bố mẹ Andy vô tình ném bỏ đồ chơi của cậu và người dọn rác đã đưa chúng đến với Sunnyside là một trung tâm vui chơi dành cho trẻ em. Với nội dung hấp dẫn, lời thoại gần gũi khiến bộ phim hấp dẫn hơn với việc học tiếng Anh qua phim hoạt hình thiếu nhi.

Up

Vợ chồng Carl và Ellie là bạn thân từ nhỏ, họ ước ao những chuyến phiêu lưu chinh phục các vùng đất kỳ vĩ. Khi Ellie qua đời, Carl đã vô cùng thương nhớ vợ và ông đã tạo ra những chuyến phiêu lưu cùng di ảnh của vợ cho đến khi gặp Russell – một người hướng đạo sinh vụng về, đáng yêu. Bộ phim này đã gieo những nghĩa cử cao đẹp về tình người đến người xem.

Bí kíp luyện rồng 1

Nội dung của bộ phim là câu chuyện về cậu bé Hiccup trong thế giới thần thoại của người Viking và loài rồng trên đảo Berk. Cậu đã đấu tranh để thuyết phục bộ tộc rằng giết rồng là không cần thiết. Bộ phim mang đến nhiều bài học quý giá trong cuộc sống và giúp cho việc ghi nhớ từ vựng và luyện nghe tốt hơn.

Finding nemo

Bộ phim hoạt hình Finding nemo là chuỗi câu chuyện về những chú cá trong lòng đại dương ven Vỉa San Hô. Khi xem bộ phim này chắc các bé sẽ rất yêu thích và việc học tiếng Anh qua phim hoạt hình hiệu quả hơn với cuộc hành trình đầy lý thú và những câu giao tiếp rõ ràng quen thuộc và từ vựng tiếng Anh về thế giới đại dương.

Monsters inc

Khung cảnh của bộ phim là thế giới quái vật Monstropolis, nơi mà nguồn năng lượng sinh hoạt đến từ tiếng thét kinh sợ của trẻ em. Và đã có một công ty mang lên Monsters  Inc đã cử những anh chàng quái vật đến dọa trẻ em qua cánh cửa thần kỳ để thu thập điện. Bộ phim này chắc chắn sẽ cuốn hút người xem từ đầu đến cuối bởi những tình tiết bất ngờ và hấp dẫn.

Lưu ý khi học tiếng Anh qua phim hoạt hình thiếu nhi

Khi xem phim bé thường gặp phải những trở ngại nào?

Bị cuốn vào nội dung phim bằng sub tiếng Việt và không chú tâm vào việc nghe nhân vật nói.
Không có cách học phù hợp, chỉ xem hình ảnh, nghe âm thanh một đến hai lần rồi cho qua.
Vì thế, khi bé học tiếng Anh qua phim hoạt hình, bố mẹ cần lưu ý những điều sau:
  • Không nên cho bé xem những bộ phim có sẵn trên TV bởi chúng đã có sẵn hết phụ đề và thuyết minh bằng tiếng Việt. hãy chọn những bộ phim có phụ đề song ngữ tiếng Anh và tiếng Việt trên mạng.
  • Những video có thể bật tắt phụ đề bằng cách nhấn “CC” ở góc dưới bên phải rất hữu ích cho bạn và bé.
  • Chọn những bộ phim được chia ra từng tập nhỏ 20 – 25 phút hoặc ít hơn là tốt nhất bởi sự tập trung của trẻ rất ngắn.
  • Nếu mới bắt đầu học tiếng Anh qua phim hoạt hình thiếu nhi sẽ khiến cả phụ huynh và bé cảm thấy bỡ ngỡ. Tuy nhiên, hãy bắt đầu với những video dạy nói bằng tiếng Anh hoặc video phát chậm, lời nói rõ ràng để dễ dàng tiếp cận.
Làm sao để học tiếng Anh qua phim hoạt hình hiệu quả
  1. Xem lần thứ nhất: Cho bé xem phim bằng việc nghe tiếng Anh kết hợp với phụ đề tiếng Việt. Điều này giúp bé hiểu và ghi nhớ nội dung của bộ phim.
  2. Xem lần thứ hai: Hướng dẫn bé cách xem phụ đề tiếng Anh. Mục đích là giúp bé làm quen với mặt chữ tiếng Anh và thử đoán nghĩa lời nói của nhân vật.
  3. Xem lần thứ ba: Lần cuối cùng này hãy cho bé xem ở chế độ song ngữ. Mục đích của việc này là để cho bé hiểu rõ và nhớ những từ vựng tiếng Anh còn bỡ ngỡ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.