Những lưu ý khi chọn phim hoạt hình tiếng Anh cho bé

Độ tuổi mẫu giáo chính là độ tuổi “vàng” để tiếp thu tiếng Anh nhất cho trẻ. Bạn có thể thông qua nhiều phương pháp vừa học vừa chơi để trẻ tiếp cận và tiếng Anh tiện ích nhất. Và phương pháp học tiếng Anh bằng các bộ phim hoạt hình đang là phương pháp được ưa chuộng. Vậy cần lưu ý gì khi lựa chọn các bộ phim hoạt hình tiếng Anh cho trẻ.

Ưu điểm của việc học tiếng Anh qua phim hoạt hình

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp đang được ứng dụng rộng rãi trong việc giáo dục tiếng Anh cho trẻ em, mỗi phương pháp đều mang lại những lợi ích, ưu điểm vượt trội. Học tiếng Anh qua các bộ phim hoạt hình cũng như vậy.

Không thể phủ nhận đây là cách học mới mẻ, lý thú hứa hẹn sẽ mang tới những kết quả bất ngờ, giúp trẻ học tiếng Anh một cách vui vẻ, tự nhiên nhất. Việc học tiếng Anh qua phim hoạt hình có những ưu điểm như sau:

  • Hình ảnh và âm thanh sống động dễ dàng thu hút trẻ, giúp trẻ có thể vừa học tiếng Anh vừa giải trí.
  • Từ vựng sử dụng trong phim hoạt hình rất đơn giản, gần gũi giúp trẻ dễ dàng hiểu, ghi nhớ và áp dụng vào cuộc sống.
  • Cải thiện phản xạ giao tiếp, nhận biết cho trẻ thông qua lời thoại rất tự nhiên của các nhân vật trong phim.

Những lưu ý khi lựa chọn phim hoạt hình tiếng Anh cho trẻ 

Để áp dụng phương pháp này một cách tối ưu nhất, phụ huynh cần lưu ý một vài yếu tố trong quá trình lựa chọn phim cho con.

    • Chọn bộ phim có thời lượng phù hợp: Những đoạn phim không quá dài, giúp duy trì sự tập trung của trẻ hơn.
    • Chọn thể loại phim mà trẻ yêu thích: Phim hoạt hình hiện nay rất đa dạng về thể loại như: phiêu lưu, siêu nhân, công chúa, hoàng tử, động vật,… Bố mẹ hãy chọn một bộ phim với thể loại phù hợp với sở thích của con.
    • Chọn phim phù hợp với trình độ của trẻ: Bố mẹ có thể lựa chọn cho con các bộ phim hoạt hình được chiếu trên kênh Disney Channel, Bibi TV, Cartoon Network,… Các bộ phim này thường có nội dung đơn giản, lời thoại dễ nghe, giúp trẻ tiếp cận thế giới Tiếng Anh một cách rất tự nhiên.
    • Chọn phim có phụ đề tiếng Việt: Những bộ phim với phụ đề song ngữ sẽ tạo điều kiện để bố mẹ hỗ trợ trẻ giải thích các từ vựng mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.